Ngày
14/12/2022, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, đánh giá chất
lượng bệnh viện; khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 và định
hướng cải tiến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian tới. Tham dự và chủ
trì hội nghị có, BS.CK2 Võ Thành Đông, Giám đốc Bệnh cùng các lãnh đạo trưởng, phó các khoa/phòng,
trung tâm, Điều dưỡng trưởng, và nhân viên y tế Khoa Khám bệnh tâm thần và Đa khoa. Tại Hội nghị, BS.CK2 Võ Thành Đông, Giám đốc Bệnh viện đã hướng dẫn và triển khai thực hiện theo
Quyết định 3168/QĐ-BYT ngày 29/11/2022 của Bộ Y tế về việc Ban hành nội dung kiểm
tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân
viên y tế năm 2022. Theo bảng phụ lục của Quyết định 3168/QĐ-BYT, trong đó: Chuyên môn, tài chính, nhân
lực, kỹ thuật, danh sách người hành nghề; danh mục thiết bị sử dụng thuốc, báo
cáo mô hình bệnh tật; công tác kiểm tra an toàn dịch bệnh Covid-19, sự sẵn sàng tham gia cấp cứu, hồi sức
tích cực cho bệnh nhân mắc Covid-19 và người bệnh khác và triển khai thực hiện đề
án “Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị
người bệnh Covid-19 nặng; kiểm tra tình hình ứng dụng công nghệ thông
tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện thực hiện
khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú, khảo sát ý kiến
người nhà người bệnh tại bệnh viện và toàn bộ nhân viên y tế. Nội
dung khảo sát tập trung vào các nhóm vấn đề: sự minh bạch thông tin và thủ tục
khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng
xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, nhân viên phục vụ; kết quả
cung cấp dịch vụ (cấp phát thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc đầy đủ, chất lượng);
kết quả điều trị, đáp ứng được nguyện vọng, đánh
giá chung bệnh viện đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm so với mong đợi của người
bệnh trước khi nằm viện Chất lượng bệnh viện là toàn bộ các khía cạnh
liên quan đến người bệnh, người nhà người bệnh, các yếu tố đầu vào, yếu tố hoạt
động và kết quả đầu ra của hoạt động khám, chữa bệnh. Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người
ngày càng cao, việc đáp ứng nhu cầu con người trong công tác khám, chữa bệnh,
điều trị và chăm sóc tại BV lại càng cần phải hoàn thiện và phát triển về mọi mặt,
từ đó đánh giá được hiệu quả của các dịch vụ do bệnh viện và ngành y tế cung cấp.
|