Nhằm chuyển đổi nhận thức, thái độ,
phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng
xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của
người bệnh, từ ngày 23 - 30/9/2022, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tổ chức tập
huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử cho toàn bộ viên chức, người lao động trong
Bệnh viện. BSCKII. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện báo cáo chính tại buổi tập huấn chia sẻ: “Trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ cần có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan trọng của đội ngũ hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn để nhân viên y tế trau dồi những kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh”.
Cũng trong chiều ngày
30/9/2022, Ths. BSCKII. Đặng Hà Hữu Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng
Nai cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện.
Ths. BSCKII. Đặng Hà Hữu Phước nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng
của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng
xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với
lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người
bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong
hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Tại buổi tập huấn,
giảng viên đã cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về
giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực
tế tại Bệnh viện. Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ
ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện
thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho
người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.
Thông qua những trao đổi,
chia sẻ cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực
tế tại Bệnh viện đã bổ sung cho viên chức, người lao động nhiều kiến thức và
kinh nghiệm bổ ích. Hy vọng rằng sau buổi tập huấn tăng cường về kỹ năng giao
tiếp, quy tắc ứng xử này sẽ góp phần chuyển đổi nhận thức, thái độ, phong cách
phục vụ người bệnh của nhân viên y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng
cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế có chất
lượng; xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên y tế trong giai đoạn hiện nay./.
Một số hình diễn ra
trong buổi tập huấn:
|